Barcelona trước mối nguy hiểm bị loại khỏi giải La Liga


Nếu xứ Catalan bóc tách khỏi đất nước Tây Ban Nha, Barcelona sẽ không còn được chấp nhận thi đấu ở La Liga (trừ khi có sự ngoại lệ). Khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra sau này gần.
vừa rồi, người dân xứ Catalan đã công ty cuộc trưng cầu ý dân về đề bài chủ quyền, bóc tách khỏi đất nước Tây Ban Nha. Theo người phát ngôn của xứ Catalan, Jordi Turull, khoảng 90% (trong số hơn 2 triệu người) đã đống ý với việc tách khỏi Tây Ban Nha.
Ông nói: “2.2144.000 người (tức 90%) đã bỏ phiếu tán thành cùng việc xứ Catalan giành hòa bình, Trong số đó chỉ 176.565 người (tức 7%) phản đối. Chỉ có 2% bỏ phiếu trắng với 1% phiếu không vừa lòng lệ”.
Mọi chuyện càng tồi tệ hơn khi chính quyền Tây Ban Nha đã huy động công an để trấn áp, để cho hàng trăm người bị thương. Điều ấy làm cho những liên đoàn với hiệp hội ở xứ Catalan kêu gọi đình công ở vùng Đông Bắc Tây Ban Nha.

CLB Barcelona đã dọa sẽ bỏ cuộc đấu với Las Palmas. Mặc dù vậy, Ban đơn vị La Liga đã có phát ngôn sẽ kỷ luật nặng (xử thất bại với trừ 6 điểm) cùng Los Blaugrana nếu như họ cố tình không ra sân ở trận chiến này.
cuối cùng, trận chiến cũng diễn ra. Dù vậy, sân Nou Camp (với gắng công chứa 99.000 người) đã vắng như chùa ba đanh. Những CĐV Barcelona rất không tán thành với việc Barcelona nhượng bộ Ban đơn vị La Liga, quan trọng khi bọn họ không lọt vào sân ở ải gặp mặt Las Palmas.
thực tế, vô vàn cầu thủ Barcelona (sinh ra tại Catalan) vẫn đống ý với quyết định bóc khỏi xứ Catalonia. Tuy nhiên, một trong những cầu thủ dị kì cho rằng CLB nên giữ sự chuyên nghiệp hóa cùng không để vấn chuyên đề trị tác động tới Thể Thao.
Trung vệ Gerard Pique nói nội địa mắt, rằng “đây là Dùng thử tồi tệ nhất trong sự nghiệp” cầu thủ của bản thân mình. Trước đó, Pique tuyên bố trên mạng xã hội: “Tôi đã bỏ phiếu”. Còn sau trận chiến, Pique cho biết anh sẵn sàng rút khỏi team tuyển Tây Ban Nha nếu như LĐBĐ nước này cảm thấy phiền toái về sự anh ủng hộ sự hòa bình của xứ Catalan.
với tình hình lúc này, khả năng xứ Catalan công bố tự do, bóc khỏi sơn hà Tây Ban Nha hoàn toàn xảy ra, dù cuộc trưng cầu ý kiến này bị chính phủ Tây Ban Nha tuyên bố là trái luật. Điều này có nghĩa rằng, Barcelona cũng đúng các CLB Espanyol, Girona sẽ không còn được cho phép thi đấu ở La Liga.
đó là điều không một ai mong muốn. Barcelona cũng cần một giải đấu chất lượng để khẳng định mình và tiếp diễn thăng tiến. Hình như đó, La Liga cũng không muốn mất đi CLB lớn như Barcelona. Nó tác động vô vàn tới Ảnh, sự lôi kéo của giải đấu này.


0 Response to "Barcelona trước mối nguy hiểm bị loại khỏi giải La Liga"

Đăng nhận xét