Cử tạ Nga với Đài Loan Trung Quốc bị cấm thi đấu một năm vì doping


Chín vương quốc bị Liên đoàn cử tạ trái đất (IWF) cấm thi đấu nước ngoài trong một năm tới, Trong số đó có giải trái đất ở California tháng 11 năm nay.
Ở bên cạnh Nga với Đài Loan Trung Quốc, Armenia, Azerbaijan, Belarus, Moldova, Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kì và Ukraina đều nằm trong nhóm bị phạt. Bọn họ chiếm hữu ít nhất ba vận khuyến khích dính doping từ Olympic 2008 và 2012, sau thời điểm Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) kiểm tra lại hàng trăm mẫu thử. IOC cần đến các cách thức bắt đầu để lật tẩy mánh khóe đã qua mặt chúng ta các năm vừa qua.
Đầu năm 2017, ba lực sĩ cử tạ Đài Loan Trung Quốc bị bắt gặp nhiễm doping với bị yêu cầu trả lại huy chương đã win tại Olympic Bắc Kinh 2008. Cao Lei đoạt HC vàng hạng 75kg nữ. Chen Xiexia vô địch hạng 48kg nữ còn Liu Chunhong vẫn thành công hạng 69 kg nữ.

IWF công bố vào năm kia, rằng quốc gia nào có từ ba VĐV trở lên dính doping, sẽ bị cấm thi đấu một năm. &Ldquo;Chúng tôi thống nhất rằng doping trong Thể Thao là không thể chấp nhận đc. Các nước thành viên của chúng tôi cần phải có mệnh lệnh hứa hẹn trong sạch trong nền Thể Thao của họ”, chủ tịch IWF Tamas Ajan công bố.
Phản ứng án phạt, nhà cầm quân tuyển cử tạ Nga Oleg Pissarevski nói: "Họ không tồn tại quyền phạt như thế. Vì Sao họ lại cố giết chết sự phát triển nền cử tạ ở nước chúng tôi? Tụi tôi đã thay đổi các lãnh đạo liên đoàn. Các người bận rộn tội đã bị sửa chữa thay thế. Chúng tôi tôn thủ đúng luật, thi hành 60 cuộc check mỗi tuần. Các VĐV của bọn tôi đã sẵn sàng tráng lệ và giờ thì chúng ta rơi nước mắt".
Nga cũng từng bị cấm thi đấu cử tạ tại Olympic Rio 2016, do Ủy ban phòng chống doping trái đất (WADA) bắt gặp nạn doping do nhà nước bảo trợ ở nước này.
Nguồn: vnexpress

0 Response to "Cử tạ Nga với Đài Loan Trung Quốc bị cấm thi đấu một năm vì doping"

Đăng nhận xét