Hà Lan nằm trong nhóm hạt giống giải vô địch Âu lục


Mặc dù không hề đoạt vé dự World Cup 2018 nhưng Hà Lan vẫn nằm trong Group hạt giống ở giải vô địch Châu Âu (UEFA Nations League). Đây là giải đấu bắt đầu được UEFA sáng lập để tạo sân đùa cho các ĐTQG.
UEFA vừa sáng lập giải UEFA Nations League giành riêng cho các ĐTQG Châu Âu. Mục tiêu của UEFA là giúp những ĐTQG có giải đấu chính thức, nhằm mục đích tránh các cuộc chiến giao hữu vô bổ. Trong khi giải đấu này cũng giúp UEFA lựa chọn những team bóng tham dự Euro 2020.
Chi tiết, vòng loài Euro 2020 sẽ khởi tranh từ tháng 3/2019. Các đội bóng sẽ được tạo thành 10 bảng (5 bảng 5 đội, 5 bảng 6 đội). Hai team bóng đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp gia nhập Euro 2020.
4 suất còn lại sẽ đc khẳng định thông qua vòng play-off. Sẽ có 16 team bóng tham dự vòng đấu này và đc lấy từ giải UEFA Nations League. Mỗi hạng đấu (sẽ có 4 hạng đấu) được trao 4 suất tham dự vòng play-off. Nếu đội dẫn đầu mỗi bảng đã giành vé dự Euro 2020 thì những đội xếp sau (chưa có vé dự EURO) sẽ đc trao vé dự play-off. 16 Đội bóng này được chia làm 4 bảng đấu. 4 Đội đứng đầu mỗi bảng sẽ chiếm vé vớt dự Euro 2020. Do đó, đây được xem là cơ hội để các ĐTQG đoạt vé dự vào ngày hội lớn nhất của soccer Châu Âu trong tình huống sảy chân ở vòng loại.

Trong khi, UEFA cũng công ty vòng đấu Final Four để Tìm ra đội vô địch UEFA Nations League. Vòng đấu này sẽ góp mặt 4 đội đứng đầu ở hạng đấu tối đa (hạng A) và sẽ được tổ chức ở một quốc gia cho UEFA chỉ định.
Tổng cộng có 4 hạng đấu, mỗi hạng phân chia làm 4 bảng, mỗi bảng 3 team. Mặc dù không thể cướp vé dự World Cup 2018 nhưng Hà Lan vẫn nằm trên hạng A gồm các đội tuyển Đức, Bồ Đào Nha, Bỉ, Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Thụy Sỹ, Italia, Ba Lan, Iceland, Croatia.
Hạng B gồm những đội tuyển Áo, Wales, Nga, Slovakia, Thụy Điển, Ukraine, CH Ailen, Bosnia & Herzegovina, Bắc Ailen, Đan Mạch, CH Séc, Thổ Nhĩ Kỳ.
Hạng C gồm Hungary, Romania, Scotland, Slovenia, Hy Lạp, Serbia, Albania, Na Uy, Montenegro, Israel, Bulgaria, Phần Lan, Đảo Síp, Estonia, Lithuania.
Hạng D gồm Azerbaijan, Macedonia, Belarus, Georgia, Armenia, Latvia, Quần đảo Faroe, Luxembourg, Kazakhstan, Moldova, Liechtenstein, Malta, Andorra, Kosovo, San Marino, Gibraltar.
bên trên thực tế, mặc dù các đội tuyển gia nhập UEFA Nations League nhưng số cuộc chiến nước ngoài sẽ không tạo thêm (vì thay thế sửa chữa loạt trận giao hữu) nên ý tưởng này nhận được sự ủng hộ lớn.
UEFA Nations League sẽ khởi tranh từ ngày 6/9/2018 đến ngày 9/6/2019.


0 Response to "Hà Lan nằm trong nhóm hạt giống giải vô địch Âu lục"

Đăng nhận xét