Người hùng Cahill giúp Australia vượt qua Syria


Syria ghi bàn thắng trước, nhưng lão tướng Cahill kịp toả sáng bằng cú đúp bàn chiến hạ, giúp Ausralia cướp chiến hạ 2-1 trong màn lượt về trước Syria, tồn tại màn play-off vòng loại World Cup 2018 – khu vực châu Á.
Dù phải thi đấu trên sân đối thủ, nhưng Syria lại có bắt đầu như mơ. Bóng new lăn 5 phút, Haj Mohamad của Syria bức tốc từ giữa sân, sống sót sự đeo bám của không ít hậu vệ Australia, trước khi chuyền bóng đặt trung phong lực lưỡng Omar Al Soma vào thế đối đầu cùng thủ môn Mat Ryan của Australia.
Tiền đạo hàng đầu của Syria tất nhiên không bỏ lỡ cơ hội đánh đấm tung lưới địch thủ từ thế thuận tiện, phá lưới giúp đội bóng Tây Á dẫn trước 1-0. Đây cũng là bàn chiến hạ thứ 2 trong 2 ván play-off liên tiếp của Omar Al Soma vào lưới Australia.
Đá ở Sydney, trên sân bóng quen thuộc, trước hàng ngàn người theo dõi nhà, Australia dĩ nhiên không muốn thất thế, nên ngay sau bàn đại bại, họ tràn vào tấn công liên tục.
Không lâu sau khoản thời gian bị thủng lưới, Australia có bàn win gỡ hoà. Nhận đường chuyền như đặt từ biên phải của Mathew Leckie, lão tướng Cahill đánh đầu trong thế không người kèm, hạ thủ môn Almeh của Syria từ khoảng 6m, san bằng tỷ số đơn cho team bóng xứ chuột túi.

Sang hiệp 2, Australia là team nghịch ép sân. Quan trọng, trong khoảng 20 phút sau cuối của giờ thi đấu đầu tiên, Socceroos gây ức chế cực mạnh lên côn của Syria, tạo nên tương đối nhiều cơ hội nguy hiểm.
Phút 69, Rogic đệm bóng từ khoảng 16m, buộc thủ môn Almeh của Syria phải cứu đại bại bằng các đầu ngón tay.
1 phút sau, lại là Rogic đá kỹ thuật ngay trước khoanh vùng 16m50 của địch thủ, lần này thủ thành Almeh bó tay, nhưng tiếc cho Australia khi bóng chỉ đi cách khung thành Syria trong gang tấc.
Chưa hết, trước khi giờ thi đấu chính thức chấm dứt chừng 2 phút, Rogic có thêm 1 pha ghi bàn chìm từ khoảng 15m, nhưng lại bị hậu vệ Syria cản phá ngay trên đường bóng đang lăn vào côn.
Hoà nhau đối chọi ở giờ thi đấu chính thức của màn lượt về, tổng tỷ số sau 2 lượt trận đi và về là 2-2, đôi bên buộc phải đá thêm hiệp phụ.
Bước ngoặt của cuộc chiến xảy ra ở phút 93, Al Maowas bên phía Syria vào bóng thô bạo và Robbie Kruse của Australia, dẫn đến việc Al Maowas phải nhận thẻ vàng thứ 2 và buộc phải rời sân.
đùa thiếu người, Syria không đủ quân & đủ thể lực để đeo bám địch thủ. Để rồi đến phút 108, Syria bất lực trong những công việc ngăn cản Australia ghi bàn thắng.
Trong pha bóng này, Robbie Kruse tạt bóng từ cánh trái cho Tim Cahill nhảy lớn hơn hẳn hậu vệ Syria, đánh đầu ghi bàn thắng ấn định thắng 2-1 cho Australia, đồng thời đưa đội bóng xứ chuột túi tồn tại cặp đấu play-off khu vực châu Á.
phe đối lập của Australia trong màn play-off liên lục địa, tranh vé đến VCK World Cup 2018 là team thứ 4 vòng loại Quanh Vùng CONCACAF, sẽ là 1 3 đội Mỹ, Panama hoặc Honduras.


0 Response to "Người hùng Cahill giúp Australia vượt qua Syria"

Đăng nhận xét