Lời chia tay đầy ý nghĩa của chiến lược gia Mai Đức Chung


Sát bên việc gần như đưa về chiếc vé vào VCK Asian Cup 2019, Chiến lược gia Mai Đức Chung còn mang đến thông điệp khác cho đội tuyển quốc gia, rằng họ chưa đến mức hết người tài, thay vì cố thành lập team tuyển bao quanh một đội ốm cầu thủ.
HLV tạm quyền Mai Đức Chung giã biệt team tuyển VN sau 2 ván cầm quân, thế HLV Nguyễn Hữu Thắng bãi nhiệm, và trước khi chờ Nhà cầm quân Park Hang Seo (Hàn Quốc) kế nhiệm mình.
Cầm quân 2 trận, win cả 2. Đương nhiên, phe đối lập chỉ là Campuchia nên thành tích đấy không quá tỏa nắng. Nhưng đấy là xét trong giao diện khác, chứ ở thời điểm thực tại, bóng đá VN đang bao hàm đề tài nhất định, nên không thể không ghi công Huấn Luyện Viên Mai Đức Chung sau những trận chiến hạ vừa mới rồi.
Ông Chung nhận team tuyển trong tình cảnh ít người dám nhận, bởi thất bại quá bẽ bàng của đội tuyển U22 việt nam tại SEA Games, mà trước đó đội U22 còn là nòng cốt cho team tuyển vương quốc cho chính chiến dịch vòng loại Asian Cup, thời đoạn Chiến lược gia Nguyễn Hữu win còn cầm quân.

Nhà cầm quân Mai Đức Chung nhận đội tuyển trong giao diện mà niềm tin của rất nhiều cầu thủ đang sa đánh đấm, team tuyển bị cho là không có khá nhiều nguyên tố tích cực, nhất là sự thiếu hụt trung phong mà có thời người tiền nhiệm của ông Chung là Nhà cầm quân Nguyễn Hữu thắng từng đề cập.
Thế rồi, về tay Chiến lược gia Mai Đức Chung, team tuyển nước ta gần như lột xác, cả về nhân sự, lối chơi lẫn tinh thần.
2 trận chiến hạ trước Campuchia và cách sử dụng nhân sự, cách sử dụng cách chơi cho team tuyển của Chiến lược gia Mai Đức Chung vô hình chung truyền đi một thông điệp cho làng cầu cả nước: Rằng đá bóng việt nam không đến mức thiếu hụt trung phong để mãi quanh quẩn cùng cách chơi ban nhảy nhỏ nhặt không có lối ra. Rằng đá bóng VN không đến mức thiếu vắng nhân tài để cả nền soccer chỉ biết trông cậy vào một đội nhóm tí hon cầu thủ, xuất thân từ là 1 thế hệ & một lò học viện duy nhất.
Nhà cầm quân Mai Đức Chung xây dựng một đội tuyển vương quốc đúng nghĩa, cùng các cầu thủ có phong độ cực tốt tại từng CLB, ở thời điểm đội tuyển tập trung, chứ Chưa hẳn cách làm gắn mác team tuyển quốc gia cho tập thể U22 có tăng cường, hoặc một CLB có đẩy mạnh.
Ông Chung tạo ra một tiền đề đẹp, một hướng đi đúng để người bước tiếp hành trình của ông có sẵn lối ra cho đội tuyển, để các ai quan tâm đến đá bóng nước ta có công thức để mà so sánh cách thành lập team tuyển, cách đánh giá một đội nhóm tuyển quốc gia đúng nghĩa.
Còn về phía nhiều cầu thủ, một đợt tiếp nữa chúng ta sẽ sở hữu lời cảm ơn Chiến lược gia Mai Đức Chung, vì nhờ chỉ 2 màn tạm quyền của ông, bọn họ có cơ hội được trở lại và đc chứng minh cho mỗi cá nhân thấy chắc chắn là tai hại như thế nào các nhà chuyên môn, các nhà quản lý đá bóng việt nam bỏ qua họ, hoặc các cầu thủ ở vào cảnh ngộ tương tự như chúng ta, trước khi làm suy yếu đội tuyển vì những định hướng sai lầm, thiếu khoa học và thiếu công bằng.
đá bóng việt nam vì thế cần cảm ơn HLV Mai Đức Chung, người chỉ việc 2 trận đấu đã có thể biến tấu quá nhiều cho team tuyển việt nam, biến hóa cả logic làm bóng đá của nhiều người thiếu chuyên môn, nhưng lại thích lý thuyết những team tuyển về mặt chuyên môn!


0 Response to "Lời chia tay đầy ý nghĩa của chiến lược gia Mai Đức Chung"

Đăng nhận xét