Nadal vào tứ kết Rome Masters sau chuỗi dài chiến thắng

Tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại của mình với phong độ thi đấu ấn tượng. Đánh bại tay vượt hạt giống số 13 Jack Sock, Nadal chính thức lọt vào tứ kết Rome Masters.
Tay vợt người Mỹ đã chơi tốt khi cạnh tranh với "ông vua" sân đất nện Rafael Nadal. Jack Sock giao bóng hay dứt điểm đều mạnh mẽ, có thời điểm hưng phấn trong set hai còn dồn ép cả Nadal. Mặc dù vậy, sự không giống nhau của hai tay vợt nằm tại bản dạng lĩnh & tâm lý thi đấu. Nadal diễn tả đúng phong độ ở thời điểm quyết định để đoạt chiến thắng sau 80 phút.
Đó là thắng lợi thứ 17 tiếp diễn của tay vợt người Tây Ban Nha, đều diễn ra ở mùa bóng đất nện trong năm này. Nadal vẫn bất bại trên bề mặt sân sở trường, chỉ thất bại hai set và thắng 33 set.

Nadal, nhắm tới chức vô địch Rome thứ tám trong sự nghiệp, sẽ gặp Dominic Thiem ở tứ kết. Đó sẽ là lần gặp gỡ thứ ba của hai tay vợt trong ba giải đấu tiếp tục gần đây. Hai lần trước, tay vợt người Tây Ban Nha đều giành chiến thắng sau hai set, ở các màn chung kết tại đội bóng xứ Catalan & Madrid.
Tay vợt số bốn địa cầu đang tái hiện phong độ ở thời kỳ tuyệt đỉnh. Trước Jack Sock, một địch thủ trẻ khỏe hơn, Nadal vẫn mô tả các cú đánh phong độ.
Trong set một, anh trả giao quá tốt đẹp khiến Sock tiếp diễn đánh rúc lưới, mất break ngay game giao bóng trước nhất. Sock không ghi được một điểm nào trong game cầm giao này. Một break là đủ cho Nadal hoàn thành set một với phần thắng 6-3.
Nadal bắt đầu set hai rất khỏe khoắn, một lần nữa thắng trắng & có break trong game giao bóng đầu set của Sock. Nhưng ngay ở game tiếp theo, Sock quyết tâm tiến công & đòi lại game giao bóng.
Sock gồm có cú đánh bóng đi nặng, rơi sát vạch baseline khiến Nadal liên tiếp mắc lỗi. Nhưng đến game chín, Sock bị tâm lý, nôn nóng ghi bàn thắng dẫn đến ba lần đánh rúc lưới. Nadal tận dụng triệt để sai lầm của phe đối lập, chiếm break bản lề thắng 5-4 rồi giao bóng kết thúc trận đấu.
"Luôn có chỗ cho sự văn minh. Đó là lý do tôi thức dậy từng ngày và luyện tập", Nadal chia sẻ sau thời điểm giật quyền vào tứ kết. "Tôi hoàn toàn có thể thường xuyên giao bóng xuất sắc hơn, giành nhiều điểm winner với những cú thuận tay hơn. Tôi đã rèn luyện mỗi ngày & vận dụng vào những trận chiến. Tôi vui khi bản dạng thân đang chơi giỏi hơn".


0 Response to "Nadal vào tứ kết Rome Masters sau chuỗi dài chiến thắng"

Đăng nhận xét